Hotline:
0931 823 889

162 Lượt xem |

20/04/2022

Chưa bao giờ xây dựng một trang website hiệu quả lại dễ dàng như thế!!!

Như ở bài viết Như thế nào là một website hiệu quả? EGN đã trình bày cùng bạn đọc những yếu tố, những tiêu chí cấu thành lên một website hiệu quả. Đúng vậy, website hiệu quả là phải có tác dụng "đỡ đần" được một số công việc mang tính chất lặp đi lặp lại và chiếm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc của doanh nghiệp.

Như vậy, để xây dựng được một website tràn ngập tính chất auto (tự động) như thế, chúng ta gặp những thách thức nào? Hiểu đúng, đủ & rõ ràng sẽ giúp chúng ta vượt qua các thách thức một cách dễ dàng. Cùng EGN tham khảo kiến thức này nhé.

Bạn phải hiểu, mọi thứ được hút lại với nhau đều phải tuân theo luật hấp dẫn. Một website hiệu quả thì cần phải có sức hút, nghĩa là càng có nhiều người quan tâm, theo dõi thì càng tốt.

Đơn giản thôi, chúng ta phân các thách thức hoặc những vấn đề cần phải để tâm khi thực hiện một website hiệu quả làm 2 phần với khái niệm rất dễ hiểu.

Phần 1: Tạo lực hút 

Để tạo ra lực hút của website, chúng ta cần lên kế hoạch để tạo ra những nội dung thú vị, sắp xếp chúng theo một trình tự tiếp cận từ từ để lôi cuốn người xem từng bước trước khi họ ra quyết định mua hàng. 

1. Bố cục website không đủ để trình bày nội dung thuyết phục

Cách não bộ hoạt động khi tiếp nhận một thông tin, kiến thức mới có quy luật riêng của nó. Nó phải được chuyển từ những gì dễ nhận biết sang mức độ phức tạp dần dần. Nếu bạn bắt não bộ người xem web tiếp nhận những gì chung chung, mơ hồ hoặc mang tính chuyên môn, phức tạp quá cao nhưng chưa có những thông tin dẫn dắt, đảm bảo, họ sẽ chán và rời website ngay lập tức. 

EGN có nhiều trải nghiệm đau thương cho điều này từ những năm 2018, khi chúng tôi tiến hành thử nghiệm một số website mang tính thuyết phục cao. Rõ ràng, các bố cục nội dung trang web lúc đó rất dễ gây nhàm chán, chúng không đủ để thể hiện hết những thông tin cần thiết cho người đọc.

Bố cục các trang giới thiệu chung

Ngày xưa, bố cục các trang giới thiệu chung về doanh nghiệp, tầm nhìn sứ mệnh, văn hóa, giá trị cốt lõi...chỉ vỏn vẹn có vài cái hình và những đoạn văn thiếu hồn, rất chán.

Ngày nay, đặc biệt là với những website do EGN tạo ra cho khách hàng của mình, phần giới thiệu chung này đã được trình bày ở dạng đa tầng bố cục. Khách hàng của EGN đã có thể thoải mái trình bày các phần giới thiệu này ở rất nhiều dạng khác nhau, rất nhiều thể loại tập tin được cho phép lồng ghép để tăng hiệu quả giới thiệu doanh nghiệp lên một tầm cao mới.

Bố cục các trang giải pháp - dịch vụ

Ngày xưa, bố cục các trang giới thiệu giải pháp, dịch vụ của doanh nghiệp gần như không có. Rõ ràng rằng, các giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp để giải quyết các vấn đề cho khách hàng đâu dễ để nói một vài dòng là xong? Chúng cần được lồng ghép các nội dung khác nhau để thể hiện được giới thiệu khái niệm, mô tả giải pháp, hình ảnh minh họa, bằng chứng ứng dụng...để khách hàng dần dần nhận biết và liên hệ hợp tác.  

Ngày nay, đặc biệt là với những website do EGN tạo ra cho khách hàng của mình, phần giới thiệu giải pháp, dịch vụ này đã được trình bày ở dạng đa tầng bố cục. Khách hàng của EGN đã có thể thoải mái trình bày các phần giới thiệu này ở rất nhiều dạng khác nhau, rất nhiều thể loại tập tin được cho phép lồng ghép để tăng hiệu quả giới thiệu giải pháp, dịch vụ tới khách hàng.

Bố cục các trang sản phẩm, sắp xếp danh mục & bộ lọc thông minh

Ngày xưa, bố cục các trang sản phẩm rất chán, chán từ việc tạo ra danh mục sản phẩm, không có bộ lọc tìm sản phẩm cũng như bố cục các trang bị thiếu chỗ để nhập liệu những thông tin cần thiết về sản phẩm cho khách hàng nắm bắt được thông tin sản phẩm rõ ràng. 

Ngày nay, đặc biệt là với những website do EGN tạo ra cho khách hàng của mình, phần trình bày sản phẩm trên website đã được EGN đẩy lên một tầm cao khác. Chúng cho phép nhà quản trị website tạo ra bộ lọc theo danh mục, tạo ra thanh tìm kiếm (rủi như sản phẩm rất nhiều) và chi tiết sản phẩm được xây dựng đủ các thành phần trình bày thông tin, giúp cho doanh nghiệp có thể thoải mái trình bày mọi chi tiết sản phẩm cho khách hàng mà không vướng bất kỳ rào cản nào.

2. Thiếu bài viết am hiểu

"Con người là chúa tể của những vấn đề & thắc mắc tại sao". Đúng vậy, đã là người ai cũng muốn sướng, muốn hạnh phúc, từ trẻ đến già, từ nhỏ đến lớn, không ai là thoát những nhu cầu được hạnh phúc, viên mãn. Trong quá trình lần bước tới hạnh phúc, con người phát sinh nhu cầu, vấn đề và tự làm ra những giải pháp để trao đổi cho nhau, giúp nhau cùng thịnh vượng, hạnh phúc. 

Để được như vậy, nhu cầu tri thức là rất lớn, ai cũng trải nghiệm một đời để tích lũy đủ tri thức, sau đó để lại toàn bộ di sản tri thức rồi nghỉ ngơi. Như vậy, các bài viết am hiểu chứa trên website là một loại lực hút rất lớn đối với những người muốn tìm hiểu các kiến thức để giải quyết các vấn đề đang tồn đọng của mình để dẫn đến sự thỏa mãn nhu cầu. 

Đa phần các doanh nghiệp không hiểu được tầm quan trọng của bài viết am hiểu nên không chịu khó đầu tư thời gian công sức để chia sẻ kiến thức thông qua dạng này, qua đó cứ copy y chang nội dung ở những trang web khác về để lên trang web của mình. Điều này, không những nguy hại cho doanh nghiệp mà có nguy cơ bị đối mặt với việc bị hủy bỏ trang web.

  • Bài viết kém chất lượng, không có hồn, chẳng tạo được sức hút đối với ai cả.
  • Không có bài viết gì để trang web trống rỗng
  • Người đọc không cảm nhận được cái tâm của những chủ doanh nghiệp thông qua những bài viết am hiểu, qua đó đánh giá các giải pháp mà doanh nghiệp đó cung cấp cũng tuềnh toàng qua quýt mà thôi. Như vậy khi mua hàng sẽ liên tục đòi giảm giá.

Việc đầu tư nội dung bài viết rất quan trọng. Đẳng cấp của doanh nghiệp thể hiện toàn bộ qua tri thức mà doanh nghiệp đó am hiểu. 

Vậy, nếu thiếu bài viết trên trang web. EGN đã có sẵn thư viện bài viết mẫu để các doanh nghiệp có thể tham khảo dàn ý mà viết để chia sẻ cho người đọc, từ đó thu hút khách hàng, đối tác, nhân tài tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. 

https://egn.com.vn/thu-vien-so/bai-viet

3. Thiếu hình ảnh minh họa

Đây rồi, một trong những lý do website thiếu sức hút là do thiếu kích thích thị giác thông qua các hình ảnh minh họa. Bạn phải hiểu tính giới hạn của chữ viết. Với một thông tin mới, kiến thức mới, cách bộ não hiểu và phân tích được thông tin đó dựa hoàn toàn vào nhận thức các ý nghĩa của sự vật hiện tượng trong quá khứ. Khi chúng ta đọc một bài viết, giỏi lắm thì chỉ hiểu dăm ba phần nếu như nó là kiến thức hết sức mới lạ, bởi đó là tư duy trừu tượng. Nhưng nếu đối với hình ảnh minh họa thì lại là chuyện khác, chúng giúp ta tư duy trực quan sinh động hơn, dễ đi vào não hơn.

Đa phần, các website thường bị một tình trạng chung là thiếu hình ảnh minh họa hoặc tuy có những hình ảnh minh họa nhưng qua quýt, thiếu sức sống, cái hồn, điều này khiến website có vẻ nhiều thông tin nhưng không có chất lượng, tạo cảm giác nhàm chán cho người xem vì cảm thấy thông tin cũng làng nhàng như các website khác, qua đó, không tin rằng doanh nghiệp này sẽ cung cấp giá trị gì đó khác biệt với những doanh nghiệp khác nếu mua sản phẩm, dịch vụ.

EGN hoàn toàn thấu hiểu vấn đề trên, do vậy, EGN đã cung cấp luôn cả những dịch vụ tạo ra những hình ảnh minh họa cần thiết, bám sát nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải hết sức có hồn, giúp doanh nghiệp có những hình ảnh minh họa chất lượng mà chia sẻ lên trang website hoặc fanpage của mình, giúp website của doanh nghiệp có sức hút vô cùng lớn.

Ví dụ một vài tình huống minh họa như sau:

 

EGN cũng có những hình ảnh mẫu để gợi ý cho doanh nghiệp thiếu concept hình minh họa trên thư viện này. Quý khách có thể tham khảo thêm:

https://egn.com.vn/thu-vien-so/hinh-anh

Phần 2: Phân bổ lực hút & hút lại

Đã cất công tạo ra lực hút thông qua các cấu trúc nội dung thuyết phục, bài viết & hình ảnh chất lượng, nhưng thiếu sự phân bổ lực hút đi muôn nơi, và hút lại ngay khi có cơ hội thì cũng hoài công. 

1. Thiếu sự lan tỏa

Là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật, cơ khí, công nghệ, công nghiệp..chúng ta quá tận tâm với chuyên môn, phần lớn thời gian của đời mình là dành cho chuyên môn, qua đó tâm trí không còn hơi sức nào để lan tỏa đi cho cộng đồng của mình.

Có thể gọi nôm na mấy nghiệp vụ lan tỏa là: truyền thông (communication), tiếp thị (marketing), quảng cáo (advertising)...Thấy những công việc gì mà liên quan tới những nghiệp vụ trên là chúng ta sẽ rất ái ngại.

Cũng dễ giải thích, đa phần nghiên cứu thì phải tập trung, phải hướng nội, nên khi cuộc sống yêu cầu phải tăng giao tiếp lên với bên ngoài, xã hội thì chúng ta lại rất dễ tự ti, xấu hổ, sợ người ta chối từ. Đây là những vô thức ăn sâu, bám rễ trong não của chúng ta.

EGN thấu hiểu được điều này nên đã tạo ra công cụ để đóng khung các lời rao lan tỏa bằng công nghệ được tích hợp sẵn vào web là landing page. Chúng sẽ giúp các doanh nghiệp trao lại nhiệm vụ lan tỏa cho những người yêu thích sự lan tỏa bằng cách share các đường link đi. Hoặc có thể lan tỏa bằng cách quảng cáo trên những nền tảng mạng xã hội lớn như facebook, Zalo bằng những đường link chiến dịch landing page.

Xem một landing page tham khảo như link:

 

Như vậy, các doanh nghiệp không còn lo lắng về cái bệnh không dám chia sẻ của mình đi nữa. Hãy làm mọi thứ dựa trên các công cụ của chúng tôi, sau đó thì: Hữu xạ tự nhiên hương.

2. Thiếu sự phản hồi kịp thời

Nếu ai đó hỏi 1 lời khuyên hữu ích nào đó để dẫn dắt tới sự thành công nhanh chóng, EGN không còn có thể khuyên câu nào khác hay hơn, đó chính là: chăm sóc thông tin sao cho kịp thời và đầy đủ.

Mọi thứ trong cuộc sống vận hành bằng thông tin thôi. Bạn có để ý không? Xuyên suốt một cuộc đời con người thì cũng chỉ có vậy - THÔNG TIN, chu kỳ chúng như sau:

  • Chúng ta học thông tin
  • Chúng ta hỏi thông tin
  • Chúng ta trải nghiệm thực tế
  • Chúng ta kết luận thông tin
  • Chúng ta chia sẻ thông tin 

Cứ thế, cứ thế tiếp tục mãi mãi không có hồi kết, điểm dừng cho bất cứ ai...

Biết như vậy để hiểu rằng, việc phản hồi chậm thông tin hoặc thiếu thông tin làm người thắc mắc, có nhu cầu cần tư vấn cảm giác khó chịu, bị động qua đó mất luôn cảm tình với doanh nghiệp. Nguy hại nhất là không phản hồi gì luôn. Những doanh nghiệp như vậy sẽ nhanh chóng bị khách hàng lánh xa hoặc đánh mất rất nhiều cơ hội kinh doanh.

EGN thấu hiểu những điều như vậy nên đã tích hợp các công cụ tiếp nhận thông tin & phản hồi thông tin được sắp xếp rất khoa học, bài bản giúp cho việc trao đổi thông tin của người xem web và người sở hữu web thúc đẩy nhanh hơn sự giao dịch. 

Các doanh nghiệp không còn phải lo lắng sợ sót thông tin khi khách hàng có sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của mình.

Kết luận, mọi thứ đã trở nên đơn giản hơn cùng với các công cụ được tích hợp sẵn của wesite EGN. Đúng là, chưa bao giờ mọi thứ liên quan tới việc xây dựng website hiệu quả lại dễ hiểu và dễ ứng dụng như vậy.  

Xem thêm bài viết làm như thế nào để phản hồi thông tin nhanh nhất có thể để làm hài lòng khách hàng hoặc ai đó như link:

Làm thế nào để phản hồi thông tin nhanh nhất, hiệu quả nhất có thể để lấy lòng khách hàng hoặc bất cứ ai?

Tag